Home| Gallery/Activity| Files downloads|
  ค้นหาข่าว :
 
  ติดต่อเรา
 

มคอ.2 วท.ม เทคโนโลยีการเกษตร


หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตร (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2563) 

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตร (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)

Program Learning Outcomes: PLOs

PLO1 สามารถอธิบาย วิเคราะห์ สังเคราะห์ และบูรณาการองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีการเกษตรเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ผ่านหัวข้อหัววิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาทางการเกษตรหรือการประกอบการของท้องถิ่น

Sub-PLO1.1 มีความรู้ความเข้าใจในหลักการ ทฤษฎี และงานวิจัยทางเทคโนโลยีการเกษตร

Sub-PLO1.2 มีความรู้เท่าทันและสามารถพัฒนาความรู้ให้ทันต่อความก้าวหน้าของศาสตร์ทางเทคโนโลยีการเกษตร รวมทั้งการประยุกต์ใช้

Sub-PLO1.3 สามารถบูรณาการความรู้ในศาสตร์ทางเทคโนโลยีการเกษตรกับความรู้ในสาขาที่เกี่ยวข้อง

Sub-PLO1.4 สามารถประยุกต์ใช้ข้อมูลเพื่อสร้างโจทย์วิจัย/การค้นคว้าอิสระทางเทคโนโลยีการเกษตรหรือการประกอบการทางเทคโนโลยีการเกษตรและดำเนินการได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

PLO2 สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูล การนำเสนอ ทำรายงาน สัมมนา และวิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระได้อย่างเหมาะสม

Sub-PLO2.1  มีทักษะในการรวบรวม วิเคราะห์ และสังเคราะห์ข้อมูลทางคณิตศาสตร์และข้อมูลทางสถิติมาใช้แก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม

Sub-PLO2.2  สามารถใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Sub-PLO2.3  มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการวิจัยทางการเกษตร  

Sub-PLO2.4  สามารถนำเสนอผลงานวิจัยทั้งในรูปแบบที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการผ่านการสัมมนา สิ่งตีพิมพ์ทางวิชาการและวิชาชีพ รวมทั้งวิทยานิพนธ์หรือการค้นคว้าอิสระที่สำคัญ

PLO3 มีทักษะและความรับผิดชอบในการทำวิจัยเพื่อผลิตผลงานวิชาการหรือผู้ประกอบการทางเทคโนโลยีการเกษตร บนพื้นฐานของคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ

Sub-PLO3.1  เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ และไม่ละเมิดด้าน Plagiarism

Sub-PLO3.2  มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพและสังคม

Sub-PLO3.3  มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายและสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ

PLO4 มีความรู้ ความเข้าใจในองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีการเกษตรด้านใดด้านหนึ่งหรือหลายด้าน อันได้แก่ เทคโนโลยีการเกษตรทั่วไป เทคโนโลยีการผลิตพืช เทคโนโลยีการผลิตสัตว์ เทคโนโลยีการประมง เทคโนโลยีชีวภาพ และเทคโนโลยีการอาหาร

Sub-PLO4.1  มีความรู้ ความเข้าใจในศาสตร์ทางเทคโนโลยีการเกษตรทั่วไป อาทิเช่น เกษตรอินทรีย์ เกษตรทางเลือก ชีวเคมี เทคโนโลยีชีวภาพ ธุรกิจเกษตร การจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี และการพัฒนาธุรกิจเกษตร

Sub-PLO4.2  มีความสามารถในการบูรณาการศาสตร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อการผลิตพืชและการแก้ปัญหาได้อย่างเป็นระบบ ในกระบวนการผลิตพืชที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน

Sub-PLO4.3  มีความสามารถในการใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีการผลิตสัตว์ (เช่น โภชนศาสตร์สัตว์ ปรับปรุงพันธ์สัตว์ และเทคโนโลยีการสืบพันธุ์สัตว์ ฯลฯ) เพื่อสร้างงานวิจัยและนวัตกรรมในการจัดการผลผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Sub-PLO4.4  มีความสามารถในการเลือกเทคนิคในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเศรษฐกิจขั้นสูง การปรับปรุงพันธุกรรมที่เหมาะสมและยั่งยืน สอดคล้องกับทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำเพื่อเพิ่มมูลค่าได้และมีความปลอดภัยได้มาตรฐาน

Sub-PLO4.5  มีความสามารถในการประยุกต์องค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพไปใช้ในการวางแผนและวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนในการปฏิบัติงานได้

Sub-PLO4.6 มีความสามารถในการประยุกต์ใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีการอาหาร และกฎหมายอาหาร เพื่อควบคุมคุณภาพอาหาร ประกันคุณภาพอาหาร พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร วิเคราะห์ ประเมิน จัดการและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในห่วงโซ่การผลิตอาหารและอุตสาหกรรมอาหารได้



 

งานบริการการศึกษาและวิจัย คณะเทคโนโลยีการเกษตร Educational Service and Research Affairs, Faculty of Agricultural Technology
คณะเทคโนโลยีการเกษตร อาคาร 13 เลขที่ 62/1 ถนนเกษตรสมบูรณ์ ตำบลกาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ 46000

  สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 :งานบริการการศึกษาและวิจัย Educational Service and Research Affairs